Các bước quản trị nội dung website

Các bước quản trị nội dung website

Các bước quản trị nội dung website

         Quản trị nội dung website luôn làm cho website được cập nhật nội dung mới thường xuyên, phù hợp nhu cầu tìm kiếm và tăng mức độ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Vì vậy, hãy cùng Websan tìm hiểu về các bước mà ta cần phải làm khi muốn quản trị nội dung website hiệu quả nhé!

        Sau đây là các bước giúp bạn quản trị nội dung website một cách hiệu quả:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

        Xác định khách hàng mục tiêu giúp xây dựng nội dung phù hợp với doanh nghiệp. Khi bạn thực hiện quản trị nội dung website thì bạn cần xác định rõ được rằng:

● Đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai?

● Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu này thuộc nhóm tuổi nào?

● Họ là một cá nhân hay một tập thể?

● Họ thuộc khu vực nào?

       Bằng cách trả lời những câu hỏi trên hoặc tương tự như vậy thì bạn có thể hình dung được cách xây dựng nội dung sao cho thật phù hợp và bao quát nhất.

Bước 2: Phân tích dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

        Việc phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp bạn tìm ra được điểm mạnh và khai thác thật tốt để dễ dàng đưa thương hiệu vào nội dung website một cách khéo léo và đặt hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cần khai thác thật tốt các “từ khóa” để triển khai kế hoạch quản trị nội dung website được hiệu quả nhất nhé!

Bước 3: Xác định hình thức content

        Tiếp theo, bạn cần xác định nội dung sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang triển khai. Sau đây là một số loại hình content phổ biến:

● Mô tả sản phẩm, dịch vụ

● Đánh giá từ khách hàng

● Kể chuyện

● Khuyến mãi

● Hướng dẫn sử dụng

● Hỏi đáp

● Chia sẻ bí quyết

Bước 4: Lên kế hoạch cho từ khóa, nội dung

       Lên kế hoạch cho các từ khóa, nội dung là một trong những bước quan trọng trong quản trị nội dung website. Bởi vì khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì trang web của bạn có thể được xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp thu hút lượng lớn người truy cập và lượng khách hàng tiềm năng cực lớn vào website.

Bước 5: Cập nhật nội dung và theo dõi

       Đây là bước mà bạn cần cập nhật nội dung và theo dõi nội dung website để có thể cập nhật kịp thời những nội dung cũ và thêm những nội dung mới, liên tục mang lại giá trị cho khách hàng. Bởi vì khi bạn cập nhật và chăm sóc nội dung website như thế thì khách hàng sẽ cảm thấy họ được trân trọng và quan tâm.

Bước 6: Tối ưu hóa website

        Tối ưu hóa website là phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Đây là cách thức tạo độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất và tăng khả năng tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng tiềm năng