Thực tế, công việc của CTV bên Websan cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện khi khối lượng công việc sẽ không quá lớn, linh động theo thời gian rảnh rỗi và tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn của mỗi người. Các bạn cùng tìm hiểu chi tiết công việc cùng Websan dưới đây:
1. Cộng tác viên khách hàng
- Cộng tác viên khách hàng là những người có nhiệm vụ tìm kiếm và giới thiệu về dịch vụ thiết kế webite của Websan tới các doanh nghiệp, chủ shop, Blogger, trường học, nhà hàng,… là những người mong muốn có một website riêng cho mình mà chưa biết tìm tới ai hay bắt đầu tư đâu. Các bạn có thế giới thiệu họ đến với Websan – một nơi có thể cung cấp cho các doanh nghiệp, tổ chức một dịch vụ tốt nhất và hoàn hảo nhất mà không tốn quá nhiều chi phí, cùng chính sách bảo hành trọn đời.
* Những khó khăn và thuận lợi khi làm CTV khách hàng
- Khó khăn:
+ Khó khăn trong phân bổ thời gian:
Nếu bạn còn đi học hay đang có một công việc ổn định mà muốn trở thành CTV khách hàng cùng chúng tôi thì chắc chắn quỹ thời gian còn lại của bạn không có nhiều. Đó chính là sự đánh đổi chi phí cơ hội của bản thân bạn. Chính vì vậy, bạn phải phân chia thời gian sao cho thích hợp với từng công việc nếu không muốn mình bị quá tải trong công việc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.
+ Dễ nản chí, bỏ cuộc
Thời gian đầu khi làm CTV khách hàng, bạn sẽ cảm thấy rất nhiều khó khăn. Nếu như bạn bỏ ra công sức mà không thu lại được thu nhập thì chắc chắn sẽ có những suy nghĩ muốn bỏ cuộc. Bạn hãy luôn nhớ là “Không có con đường nào trải đẩy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp ngã thì mình mới trưởng thành lên được”. Chính vì vậy, bạn đừng nên bỏ cuộc nhé, rồi cơ hội kiếm tiền sẽ tới với bạn nhanh thôi.
- Thuận lợi:
+ Tự chủ về thời gian: Một trong những lợi ích của việc làm CTV quản trị khách hàng là sự tự chủ về thời gian. Bạn có thể tự mình quản lý và tổ chức công việc sao cho hợp lý nhất mà không bị gò bó bởi bất cứ ai. Ngoài ra, bạn có thể tự chủ trong việc sắp xếp thời gian làm việc hay thứ tự ưu tiên công việc một cách linh hoạt để đạt được kết quả cao nhất có thể.
+ Có thu nhập không giới hạn: Việc làm CTV khách hàng có thể mang lại nguồn thu nhập không giới hạn nếu bạn có lượng người theo dõi và biết đến bạn thông qua những khách hàng cũ mà bạn đã giới thiệu hay tư vấn trước đó. Bạn tư vấn và giới thiệu được càng nhiều thì nguồn thu nhập của bạn càng không có giới hạn.
2. Cộng tác viên quản trị nội dung (viết bài cho các doanh nghiệp, tổ chức)
Là người sẽ dùng khả năng viết của mình để viết bài, đăng bài, liên kết và chia sẻ nội dung trên internet tới khách hàng. Công việc chuyên về khả năng viết như: viết bài PR, viết bài chuẩn SEO, viết Blog,.. một nhánh nhỏ khác là Content marketing, giúp định hướng và viết các nội dung thu hút và thú vị để tạo giá trị cho người dùng. Từ đây thuyết phục họ lựa chọn thương hiệu của mình.
* Công việc của CTV quản trị nội dung:
- Viết các nội dung chia sẻ lên nền tảng website riêng của doanh nghiệp.
- Chăm sóc những bài viết của mình bằng cách theo dõi, trả lời các câu hỏi và tương tác với người đọc. Điều này sẽ giúp tạo ra sự gắn kết thân thiết với độc giả.
- Tìm hiểu, nghiên cứu sâu xem những người quan tâm đến lĩnh vực mà mình muốn viết đang có nhu cầu gì để mang những nội dung có giá trị đến với độc giả.
- Luôn tìm hiểu, mày mò và trải nghiệm thật nhiều để có được các bài viết chất lượng, với nguồn đáng tin cậy, thông tin cụ thể.
* Những khó khăn và lợi thế khi làm CTV quản trị nội dung
Trong cuộc sống này, không có một công việc nào là đơn giản hay dễ dàng cả. Và việc viết làm CTV quản trị nội dung cũng như vậy, mức độ khó hay dễ còn tùy thuộc vào khả năng cũng như cách làm việc của chính bản thân bạn. Hãy cùng websan tìm hiểu về những khó khăn và lợi thế của công việc này dưới đây:
- Khó khăn:
+ Cạn ý tưởng viết bài: Đây là một vấn đề cơ bản và thách thức thường gặp trong công việc của CTV quản trị nội dung. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do bạn không thể xác định được chủ đề mà mình sẽ viết. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm thêm nguồn cảm hứng mới từ cuộc sống hàng ngày hoặc từ những người xung quanh.
+ Không tạo được nét đặc sắc riêng: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn phải tạo được nét đặc trưng riêng, không lẫn hay trùng lặp với ai để mọi người có thể dễ dàng nhớ đến bạn.
+ Các lỗi về website: Khi bạn bắt đầu xây dựng nội dung website cho doanh nghiệp thì có thể sẽ gặp phải các vấn đề như: hiển thị nội dung trên Google không đúng, các lỗi về bố cục, hiển thị, code bài viết sai hay quá dài không được đảm bảo,… Những vấn đề này, bạn phải chỉnh sửa trong quá trình phát triển website.
- Thuận lợi:
+ Tự chủ về thời gian: Một trong những lợi ích của việc làm CTV quản trị nội dung là sự cân bằng thời gian làm việc và thời gian cá nhân của mình. Bạn có thể tự mình quản lý và tổ chức công việc sao cho hợp lý nhất mà không bị gò bó bởi bất cứ ai hay tổ chức nào. Bạn có thể ngủ cả ngày và làm việc vào ban đêm, miễn là bạn hoàn thành đủ các yêu cầu được giao.
+ Có thêm thu nhập: Vị trí CTV quản trị nội dung cho phép bạn linh hoạt về thời gian nên công việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên, những bạn đang làm công việc tự do muốn kiếm thêm nguồn thu nhập. Đây là một công việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập khá đáng kể nếu bạn nhận nhiều bài viết và hoàn thành tốt nó.
+ Trau dồi khả năng viết lách: Viết cũng giống như tập thể dục mỗi ngày vậy. Việc viết lách mỗi ngày sẽ giúp bạn hoạt động trí não nhiều hơn và trau dồi khả năng viết chắc tay hơn, nhanh chóng hơn. Bạn có thể nhận nhiều bài viết hơn và thực hiện chúng như một thói quen hàng ngày. Chính vì vậy, công việc CTV quản trị nội dụng sẽ vô cùng phù hợp với những ai yêu thích viết lách, thích công việc sáng tạo.
+ Có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm: CTV quản trị nội dung sẽ được yêu cầu viết bài thường xuyên để cập nhật thông tin, hình ảnh hay chương trình mới của công ty. Bạn có thể kết hợp làm với nhiều công ty, doanh nghiệp ở rất nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau. Có khi hôm nay bạn viết về sản phẩm F&B, nhưng hôm sau lại phải viết cho một tổ chức giáo dục.
Một CTV quản trị nội dung được trải qua nhiều lần cọ xát khác nhau sẽ lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm, kiến thức nền tảng khác nhau.
3. Cộng tác viên giao diện (CTV thiết kế đồ họa)
- Cộng tác viên giao diện hay còn gọi là cộng tác viên thiết kế đồ họa thường có nhiệm vụ sáng tạo, đề xuất và tạo ra các mẫu thiết kế mới cho website của Websan. Họ sẽ đảm nhận và thực hiện các thiết kế theo yêu cầu như thiết kế về Banner, thiết kế website, hay thiết kế các bài đằng trên các nền tảng mạng xã hội.
* Những khó khăn và thuận lợi khi làm CTV giao diện:
- Khó khăn:
+ Dễ nản chí, bỏ cuộc: Thời gian đầu khi làm CTV giao diện, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi bạn không biết nên thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu mà khách hàng mong muốn, hay làm sao để có thể thu hút được khách hàng đến với thiết kế của mình. Điều này chính là nguyên nhân khiến bạn từ bỏ dễ dàng và nhanh chóng. Bạn ơi! Trước khi nản chí thì bạn hãy nhớ rằng: “Không có con đường nào trải đẩy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp ngã thì mình mới trưởng thành lên được”. Cứ mạnh mẽ tìm hiểu và phát triển khả năng sáng tạo của mình một cách kiên trì nhất, rồi sẽ có một ngày cơ hội kiếm bội tiền của bạn sẽ tới.
+ Không tạo được nét đặc sắc riêng: Trên thị trường thiết kế website hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn phải tạo được nét thiết kế đặc trưng riêng, không lẫn hay trùng lặp với ai để mọi người có thể dễ dàng nhớ đến bạn.
+ Các lỗi về website: Khi bạn bắt đầu xây dựng, thiết kế một website cho doanh nghiệp thì có thể sẽ gặp phải các vấn đề như: hiển thị nội dung, các lỗi về bố cục, hiển thị chưa phù hợp,… Những vấn đề này, bạn phải chỉnh sửa trong quá trình phát triển website.
- Thuận lợi:
Tại sao có rất nhiều doanh nghiệp, công ty tìm kiếm CTV giao diện tự do lại trở nên phổ biến tới như vậy? Hiện nay, đã có rất nhiều designer chuyển từ hình thức làm việc truyền thống sang làm CTV giao diện vì những lợi ích nổi bật dưới đây:
+ Chủ động trong thời gian: Một trong những lợi ích của việc làm CTV giao diện là hoàn toàn tự chủ động về thời gian, khung giờ làm việc. Bạn có thể tự mình quản lý và tổ chức công việc sao cho hợp lý và hiệu quả nhất mà không bị gò bó bởi bất cứ ai. Bạn chỉ cần hoàn thành xong đầu việc đã thống nhất trước với khách hàng. Khách hàng cũng chỉ quan tâm tới kết quả đầu ra chứ không quan tâm tới việc bạn đã thiết kế sản phẩm trong bao lâu.
+ Tự do về không gian: Công việc của CTV giao diện yêu cầu tính sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng rất cao. Chính vì vậy, không gian là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp các CTV giao diện làm việc hiệu quả. Việc tự quyết định không gian làm việc sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái tối đa.
+ Tự quyết định lộ trình sự nghiệp: Nếu như khi làm việc ở các công ty, bạn sẽ được xét tăng lương dựa theo thâm niên và trình độ thì khi làm một CTV giao diện, bạn được tự quyết định mức lương của mình. Chỉ cần bạn có khả năng hoàn thành công việc tốt và thiết kế được càng nhiều sản phẩm thì số tiền nhận được cũng sẽ tương ứng với năng suất.
+ Thuận mua vừa bán: Làm CTV giao diện, bạn chỉ cần quan tâm tới mối quan hệ giữa bạn - khách hàng - người bán hàng, chứ không phải mối quan hệ giữa cấp trên - cấp dưới. Vì vậy khi làm việc với cương vị một CTV là bạn và khách hàng sẽ cùng trao đổi về mức thù lao. Nếu hai bên đều cảm thấy phù hợp, sẽ tiến tới mối quan hệ hợp tác đem lại giá trị cho cả hai.
+ Mở rộng mối quan hệ công việc: Bất cứ công việc nào cũng mang đến cho chúng ta cơ hội mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, không có công việc nào có thể giúp bạn tiếp xúc với nhiều người từ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như CTV giao diện đâu. Mỗi một dự án là bạn lại có cơ hội tiếp xúc với khách hàng khác từ những lĩnh vực khác nhau. Việc này giúp bạn đa dạng hóa trải nghiệm, đúc rút thành những bài học kinh nghiệm đắt giá của mình.