Mục đích của việc tạo website bán hàng là thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website, từ đó chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Vậy làm sao để tăng lượng truy cập cho trang web của bạn? Hãy cùng Websan tìm hiểu ngay những cách dưới đây:
1. Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy lượng truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên có một vấn đề là hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội không thích khi các thương hiệu chuyển hướng mọi người ra khỏi nền tảng của họ.
Vì vậy hãy tận dụng một cách hiệu quả nhất bất kì cơ hội nào có thể đặt link website của bạn. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc lựa chọn giới thiệu trang có nhiều người xem nhất.
2. Hợp tác với những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng
Chạy chiến dịch có người ảnh hưởng tiếp thị sản phẩm sẽ thúc đẩy khán giả của người dùng mạng xã hội có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nghiên cứu gần đây cho thấy 61% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất của người có ảnh hưởng (so với chỉ 38% tin tưởng nội dung truyền thông xã hội có thương hiệu).
Chìa khóa là tìm những người sáng tạo và người có ảnh hưởng có đối tượng mục tiêu trùng với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
3. Chạy chương trình khuyến mãi
Nghiên cứu cho thấy 48% người mua sắm thường tìm kiếm phiếu giảm giá trước khi mua hàng trực tuyến. Hãy tận dụng chúng như một lợi thế cạnh tranh và khuyến khích mọi người truy cập website của bạn. Đó có thể là:
- Chiết khấu vào giá sản phẩm.
- Giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như “giảm giá 30% trong 8 giờ tới”.
- Các mức phí giao hàng cũng rất quan trọng, theo một cuộc thăm dò mới đây của Websan về những khách hàng của mình thì có tới 64% các khách hàng cho rằng mức phí giao hàng cũng là yếu tố quyết định với việc mua hàng của họ.
- Gói sản phẩm (combo), kết hợp hai hoặc nhiều sản phẩm với giá thấp hơn so với mua riêng lẻ từng sản phẩm.
4. Tối ưu hóa nội dung
Bạn có biết rằng 48% người mua sắm bắt đầu hành trình mua sắm của họ trên các công cụ tìm kiếm như Google? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược tiếp thị nội dung giúp website của bạn xuất hiện trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm của họ.
Viết nội dung nhắm vào các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Đó chính là các nội dung có giá trị, giải quyết được các vấn đề của khách hàng.
5. Tối ưu hóa mô tả sản phẩm của bạn
Trang sản phẩm là những phần nội dung hiện có mà bạn có thể tối ưu hóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Viết mô tả sản phẩm với khách hàng mục tiêu của bạn, sử dụng các cụm từ họ thường tìm kiếm, nêu ra những điểm khó khăn mà họ gặp phải và tham khảo các từ khóa mà họ đang tìm kiếm.
6. Tạo video YouTube về các chủ đề thịnh hành
YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, với người dùng phát trực tuyến 694 giờ video mỗi phút.
Tận dụng tiềm năng của YouTube bằng cách tạo video xoay quanh các chủ đề thịnh hành. Các doanh nghiệp nên thực hiện các nghiên cứu thị trường và khám phá các chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm. Chọn một định dạng hấp dẫn để trình bày nội dung của bạn như hướng dẫn “cách thực hiện” hoặc video hướng dẫn và tải nội dung đó lên kênh YouTube của doanh nghiệp bạn.
7. Báo chí đưa tin
Khi bạn có một sản phẩm mới sắp ra mắt, hãy hợp tác với các trang báo chí. Điều này có thể sẽ mất phí đối với các trang báo lớn và miễn phí với các trang báo ít nổi tiếng hơn. Tùy vào ngân sách của bạn để lựa chọn phương án phù hợp nhất.
8. Xây dựng một bản tin email
Hộp thư đến là đường dẫn trực tiếp đến khách hàng của bạn. Không giống như các kênh truyền thông xã hội, có khả năng tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền ngay lập tức, tiếp thị qua email là một cách để liên hệ với khách hàng tiềm năng của bạn.
Nhưng để gửi email cho khách hàng tiềm năng, trước tiên bạn cần họ chọn tham gia vào danh sách gửi thư của bạn. Để làm được điều này trước tiên bạn cần cho đi một thứ gì đó miễn phí và có giá trị.
9. Sử dụng các chiến dịch SMS
Bắt đầu bằng cách thu thập số điện thoại di động của khách hàng mục tiêu. Thêm tùy chọn số điện thoại vào biểu mẫu thanh toán, sử dụng pop-up trên các trang phổ biến của website. Chạy các chiến dịch tiếp thị qua SMS để chuyển hướng những người đăng ký này trở lại trang web của bạn.
SMS không chỉ là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web mà còn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho những người mua sắm trực tuyến.
10. Liệt kê các cửa hàng của bạn trên các trang web quảng cáo miễn phí
Quảng cáo làm tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Nhưng bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền mặt vào quảng cáo để bắt đầu. Thu hút thị trường mục tiêu của bạn bằng cách liệt kê cửa hàng trực tuyến của bạn trên các trang web quảng cáo miễn phí.
11. Chạy các chiến dịch Google Ads
Thống kê cho thấy 49% mọi người bắt đầu hành trình mua sắm của họ trên một công cụ tìm kiếm. Chạy Google Ads để tiếp cận họ, những khách hàng vô cùng tiềm năng.
12. Chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại
Hãy tận dụng tối đa những thông tin khách hàng tiềm năng mà bạn nỗ lực có được. Tiếp thị lại là một cách hiệu quả kéo khách hàng truy cập lại vào website của bạn mà không tốn chi phí.
Trên đây là những cách giúp thu hút khách hàng truy cập vào website. Nhằm gia tăng lượng người dùng tiềm năng và tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Ngoài ra việc có nhiều lượt truy cập cũng giúp website của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.