Những cách tiếp cận khách hàng mà bạn nên biết

Những cách tiếp cận khách hàng mà bạn nên biết

Những cách tiếp cận khách hàng mà bạn nên biết

Hiện nay, khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển thì việc ứng dụng Internet vào cuộc sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở nên phổ biến và rộng rãi. Mạng Internet là phương thức truyền tải thông tin nhanh nhất tới khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Hãy cùng Websan tìm hiểu về một số cách tiếp cận khách hàng hiện nay nhé!

1. Quảng cáo PPC

        Nếu bạn đang có ý định bán hàng online mà vẫn loay hoay tìm cách để đưa thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình tới gần hơn với đối tượng khách hàng có nhu cầu, hãy bắt đầu bằng việc quảng cáo PPC nhé!

       Quảng cáo PPC (Pay Per Click) là thanh toán sau mỗi lần nhấp chuột. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ trên Google hoặc trên các công cụ tìm kiếm khác, thông tin hay Website của bạn sẽ được Google sắp xếp sao để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.

       Bạn cũng có thể chuyển lượng truy cập mục tiêu tới một trang, nhằm kêu gọi họ thành khách hàng qua quảng cáo PPC. Nhưng bạn cũng nên chú ý rằng, khi bạn trả tiền cho dịch vụ quảng cáo này, bạn phải đảm bảo trang của bạn phải có một tỉ lệ chuyển đổi lớn.

        Đây là một trong những cách làm sẽ giúp sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới, giúp doanh nghiệp mở rộng thêm tệp khách hàng đặc thù và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

2. Xây dựng content (nội dung) thu hút

        Nội dung nào càng thu hút và hấp dẫn thì càng khiến người dùng theo dõi và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Việc bạn chăm chỉ viết những nội dung hữu ích thường xuyên lên trên trang Web của mình sẽ giúp duy trì được lượng tương tác đều đặn với khách hàng, qua đó họ cũng có thể hiểu về bạn nhiều hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn đẩy thứ hạng Website và tăng lượng truy cập vào trang Web một cách đáng kể. Để tạo được những nội dung hấp dẫn, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để lựa chọn được những nội dung sao cho phù hợp. Đồng thời, bạn cần thường xuyên cập những tin tức mới để bắt kịp xu hướng hiện nay, giúp tăng tương tác cho kênh bán hàng của mình.

       Một số dạng content hot mà mọi người đang yêu thích hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

- Content mang tính hài hước.

- Content về sức khỏe.

- Content chia sẻ, tâm sự.

3. Tối ưu công cụ tìm kiếm Google (SEO)

        SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của website, từ khóa trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Google. Do đó, bất kì doanh nghiệp nào muốn tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng online đều phải quan tâm tới công cụ tìm kiếm của Google (SEO) để tối ưu nội dung, từ khóa,... Cách này giúp tăng thứ hạng trang web, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy khi họ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần, tăng cơ hội người dùng truy cập trang web và trở thành khách hàng tiềm năng.

       Đây là một công cụ tìm kiếm giúp hiển thị toàn bộ những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm. Nếu website của bạn được xây dựng theo hướng thân thiện với công cụ tìm kiếm thì sẽ thu hút được lượt khách hàng truy cập online một cách tự nhiên và bền vững, không cần phụ thuộc vào chạy quảng cáo mới có lượt tiếp cận.

      Theo như một nghiên cứu của trang Forbes, có khoảng 80% khách hàng tiềm năng đều tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến của người dùng thực tế đang sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

         Trong môi trường cạnh tranh với hàng trăm Website cùng kinh doanh mặt hàng, dịch vụ giống bạn và hiện đang là đối thủ của bạn thì việc SEO lên top giúp Website của bạn luôn đứng hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

4. Tối ưu hóa trên điện thoại di động.

       Theo thống kế mới nhất hiện nay thì có khoảng 35% lượng truy cập Web qua thiết bị di động. Điều này hoàn toàn không gây bất ngờ vì ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh là quá phổ biến vì những chức năng hữu ích và sự gọn nhẹ của nó.

       Việc này nhằm chứng minh bạn nên có cả phiên bản thân thiện để truy cập Website của mình trên cả di động. Lượng truy cập trang Web của bạn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng và mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

5. Xây dựng diễn đàn

        Nếu Website của bạn càng có nhiều người truy cập và bàn tán về sản phẩm của bạn thì nó sẽ càng ngày phủ sóng rộng rãi hơn. Bạn sẽ sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa. Đây là một cách rất phù hợp cho thời đại công nghệ hiện nay.

       Diễn đàn là nơi giao lưu, trao đổi kiến thức giữa những người có cùng đam mê, sở thích và ngành nghề về những gì họ quan tâm trên diễn đàn. Bạn xây dựng diễn đàn thì bạn có quyền quảng bá sản phẩm cho mình, sẽ có nhiều nhiều người quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ tương tác với bạn cũng như là sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhiều hơn.

       Các hội nhóm này sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với khách hàng online và chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan tới sản phẩm, từ đó kết hợp quảng cáo bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

       Ngoài ra các diễn đàn này cũng có thể khơi dậy nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp còn chọn làm phương tiện xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng trung thành…

6. Sử dụng công cụ chatbot

      Sử dụng công cụ chatbot là một trong những cách tiếp cận khách hàng trực tuyến hiệu quả nhất. Chatbot là một công cụ tự động trả lời tin nhắn từ khách hàng. Công cụ này giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và cung cấp cho khách hàng của bạn một trải nghiệm tốt hơn khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Chatbot có thể giúp trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ nhanh chóng và dễ dàng hơn.     

7. Sử dụng các mối quan hệ công chúng.

        Bạn phải giữ các mối quan hệ công chúng một cách tích cực và chuyên nghiệp. Các thông tin chia sẻ, ý kiến đáng tin cậy sẽ giúp trang Web công ty của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.

        Cuối cùng, khi bạn đã biết cách tiếp cận khách hàng online nhất định, bước tiếp theo doanh nghiệp của bạn cần quan tâm là bán hàng. Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm online tốt nhất, sản phẩm của bạn không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, giá cả mà còn phải nhanh chóng giao đến khách hàng nhanh nhất với mức phí giao hàng hợp lý nhất.