1. Đưa ra chứng nhận, giải thưởng
Việc trưng bày các chứng chỉ, giải thưởng về chất lượng, thái độ phục vụ và các thành tích khác trên website chính là “bằng chứng” cho sự uy tín của công ty bạn. Độ tin cậy của các sản phẩm và dịch vụ càng được củng cố với khách hàng, khi mà chúng đã được kiểm định và chứng nhận bởi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Điều này đặc biệt quan trọng khi kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, . Nơi mà chỉ một xác nhận đơn lẻ cũng có thể thay cho hàng ngàn lời PR hoặc quảng cáo truyền thông.
Tùy vào lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn đang kinh doanh mà lựa chọn và đạt được chứng chỉ sao cho phù hợp nhất nhằm tăng uy tín và giá trị của thương hiệu.
2. Chia sẻ về người quản lí doanh nghiệp (CEO)
Ban đầu, khách hàng có thể không tin tưởng các thương hiệu vì mục tiêu chính của họ là tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, khách hàng có xu hướng tin tưởng nhiều hơn vào các cá nhân. Để có được sự tin tưởng của khách hàng, điều quan trọng là phải thể hiện khía cạnh con người trong thương hiệu của bạn. Giới thiệu bản thân, người đứng sau doanh nghiệp, có thể cải thiện tính xác thực và độ tin cậy của thương hiệu đối với những khách hàng đáng tin cậy.
Để thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy cân nhắc sử dụng bài đăng Giới thiệu (trên mạng xã hội) hoặc trang giới thiệu trên trang web của bạn. Điều này không chỉ chia sẻ lịch sử và sự phát triển của doanh nghiệp. Mà còn nêu bật câu chuyện của người sáng lập và sự cống hiến của họ trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. Khi thể hiện khía cạnh con người trong thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng dành được lòng tin của khách hàng với thương hiệu, tin dùng sản phẩm và dịch vụ.
3. Cho khách hàng thấy chính sách bảo mật được ưu tiên hàng đầu
Các phương pháp tiếp cận ban đầu tập trung vào việc thiết lập độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn, đây là điểm khởi đầu quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng trang web của bạn có vẻ đáng tin cậy.
Trong thế giới ngày nay, an ninh mạng là một mối quan tâm thường trực vì không ai muốn tin tặc lấy đi dữ liệu quý giá của mình. Do đó, mọi người cần thận trọng khi chia sẻ thông tin chi tiết về thẻ tín dụng của họ với bất kỳ ai. Một cách hiệu quả để bảo vệ thông tin khách hàng là sử dụng các ứng dụng tăng cường bảo mật. Điều này không chỉ bổ sung thêm một lớp bảo vệ mà còn trấn an khách hàng bằng cách trưng bày các chứng nhận bảo mật trên các kênh truyền thông của thương hiệu.
Để bảo vệ chống lại tin tặc, doanh nghiệp có thể triển khai giao thức SSL (Lớp cổng bảo mật). Thường là qua Https, giao thức này đặc biệt hữu ích cho các trang web xử lý các giao dịch trực tuyến liên quan đến thẻ thanh toán. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho giao dịch và giảm thiểu rủi ro thông tin cá nhân bị lộ trong quá trình thanh toán. Đồng thời tạo dựng sự tin cậy với khách hàng và củng cố niềm tin của họ đối với doanh nghiệp của bạn.
4. Đưa ra các bằng chứng từ khách hàng
Danh tiếng của một trang web có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các đánh giá và nhận xét của khách hàng đáng đã từng sử dụng. Thay vì khoe khoang về công ty và sản phẩm của bạn, hãy để khách hàng tự nói lên điều đó. Hiển thị phản hồi và đánh giá tích cực từ khách hàng trung thành trên trang web có thể tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm của bạn đối với những người mua tiềm năng.
Tận dụng nhận xét của khách hàng từ phương tiện truyền thông xã hội và kết hợp chúng trực tiếp vào trang web của bạn. Ngoài ra, nếu bạn nhận được tin tức tích cực từ báo chí hoặc phương tiện truyền thông, hãy đảm bảo đánh dấu và trích dẫn điều đó trên website thương hiệu. Những hành động này khi kết hợp với nhau có thể tạo ra hiệu ứng đám đông mạnh mẽ, tác động đến tâm lý người dùng và thúc đẩy nhiều lượt mua hàng hơn.
5. Áp dụng chính sách đổi trả xuất sắc
Có một chính sách hoàn trả đáng tin cậy là rất quan trọng cho sự hài lòng của khách hàng. Nó chứng tỏ rằng bạn coi trọng khách hàng và tin tưởng vào sản phẩm của mình. Ngay cả các tập đoàn lớn trong ngành điện tử viễn thông cũng áp dụng cách làm này. Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ cũng nên cân nhắc thực hiện chính sách độc đáo để tạo lòng tin với khách hàng.
Đưa ra chính sách hoàn trả ngay lập tức cho khách hàng có thể giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn liên quan đến mua sắm trực tuyến. Bằng cách cho phép trả lại hàng miễn phí trong khoảng thời gian ba mươi ngày, khách hàng không bắt buộc phải cung cấp lý do trả lại hàng. Điều này có thể làm tăng mức độ sẵn sàng mua hàng của họ từ doanh nghiệp của bạn.
Để có được sự tin tưởng của khách hàng, việc đưa ra chính sách hoàn trả thuận lợi là chưa đủ. Điều cần thiết là quảng cáo nó ngay trên website của bạn bằng cách tạo một trang về các quy tắc và quy định về trả lại hàng. Có thể đưa phần này vào trang Câu hỏi thường gặp của khách hàng.
Ngoài ra, hãy dành riêng một phần trên các trang sản phẩm của bạn để hiển thị nổi bật huy hiệu về chính sách bảo đảm hoàn lại tiền của bạn. Cuối cùng, hãy thêm một liên kết đến chính sách hoàn trả ở cuối trang web để tạo thêm niềm tin với các khách hàng có giá trị của bạn.
6. Cung cấp chính sách dùng thử sản phẩm/ dịch vụ
Bằng cách đưa ra thông báo dùng thử trên trang web của bạn, đối tượng mục tiêu sẽ không chỉ tò mò mà còn có niềm tin hơn vào chất lượng của sản phẩm. Chính sách này có thể là miễn phí hoàn toàn hoặc là một phần nhỏ so với giá trị thực, nhưng nó sẽ xóa tan mọi nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm. Khách hàng sẽ chuyển từ đặt câu hỏi về sự tiện lợi và hữu ích của sản phẩm sang suy nghĩ rằng nếu người bán sẵn sàng cho họ dùng thử. Thì sản phẩm đó phải có chất lượng tuyệt vời.
Một cách để có được những khách hàng tin tưởng vào thương hiệu là cho phép họ dùng thử sản phẩm trước khi mua. Đặc biệt nếu họ có nhu cầu cấp thiết về sản phẩm đó. Việc tìm kiếm những khách hàng ban đầu sẽ đưa ra đánh giá tích cực có thể khó khăn. Nhưng việc cung cấp hàng mẫu hoặc quà tặng có thể dễ dàng thiết lập niềm tin và sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc cung cấp tùy chọn “thử trước khi mua”. Đối với các doanh nghiệp bán các sản phẩm như thực phẩm hoặc mỹ phẩm có thể cân nhắc cung cấp dịch vụ hoặc bản dùng thử với số lượng nhỏ.
Điều này có thể giúp đạt được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng và tăng khả năng mua hàng trong tương lai. Cung cấp sản phẩm mẫu và quà tặng là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng sản phẩm có chất lượng cao để tối đa hóa lợi nhuận từ những khách hàng trung thành và đáng tin cậy.
7. Sẵn sàng các câu hỏi để trả lời các thắc mắc khi mua hàng
Những khách hàng tiềm năng chưa quen thuộc với thương hiệu của bạn có thể liên hệ với bạn thông qua nhiều kênh khác nhau,. Chẳng hạn như biểu mẫu liên hệ trên trang web, email và mạng xã hội để hỏi về chính sách hoàn trả, ngày giao hàng hoặc các chi tiết khác về sản phẩm.
Điều quan trọng là phải kịp thời giải quyết các thắc mắc của khách hàng. Khi nói đến việc giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Bạn nghĩ thương hiệu nào đáng tin cậy hơn? Câu trả lời trong vòng hai phút với câu trả lời toàn diện hay câu trả lời mất một ngày để trả lời?
Trong thế giới phát triển nhanh ngày nay, tốc độ có ý nghĩa rất lớn. Do đó, bạn nên suy nghĩ về phương án kết hợp trò chuyện trực tiếp trên website của bạn nếu phù hợp. Điều này sẽ cho phép bạn trả lời kịp thời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng. Có thể khuyến khích họ trở thành khách hàng đáng trung thành.
Theo một cuộc khảo sát, 92% người mua cho biết họ cảm thấy hài lòng nhất với hành trình của họ khi sử dụng tính năng trò chuyện trực tuyến. Hơn nữa, 53% người tiêu dùng thích tương tác với các thương hiệu thông qua trò chuyện online hơn so với các phương thức giao tiếp khác. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang gặp vấn đề với việc gia tăng trải nghiệm khác hàng. “Ví dụ về trải nghiệm khách hàng: Câu chuyện thành công”.
8. Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, rõ ràng
Tệp khách hàng tin tưởng và thương hiệu có xu hướng mua sản phẩm cao hơn khi họ hiểu rõ về thông số kỹ thuật, thành phần,… của mặt hàng. Ví dụ như việc bạn cung cấp các thông tin chi tiết về: số đo chính xác, trọng lượng, thành phần, vật liệu sản xuất, thông tin bảo hành và các tính năng riêng lẻ cùng với lợi ích của chúng.
Khách hàng sẽ dễ tin vào chất lượng của sản phẩm hơn khi họ có thể xem nhiều hình ảnh và video giới thiệu cách sử dụng sản phẩm đó. Những hỗ trợ trực quan như vậy cho phép khách hàng hình dung sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày của họ, làm tăng sự tin tưởng của họ đối với sản phẩm. Việc trình bày cách sử dụng sản phẩm càng rõ ràng thì càng có nhiều khả năng khách hàng sẽ tin tưởng rằng sản phẩm sẽ đúng như những mô tả về nó.
Thông tin sản phẩm đặc biệt quan trọng đối với các mặt hàng về thiết bị điện tử, mỹ phẩm,… Hình ảnh, video đặc biệt có vai trò quan trọng đối với các sản phẩm quần áo, phụ kiện,…. Tùy vào lĩnh vực và sản phẩm bạn đang kinh doanh mà lựa chọn thông tin cung cấp phù hợp, cụ thể để chiếm được lòng tin của khách hàng một cách tối đa.
9. Sử dụng KOLs có uy tín trong ngành
Ở Việt Nam, một xu hướng phổ biến là sử dụng những người có ảnh hưởng (influences) thay vì những người nổi tiếng hạng A làm phát ngôn viên. Bằng cách sử dụng những người có tầm ảnh hưởng trong 1 cộng đồng cụ thể với những sở thích và đặc điểm chung.
Một chiến lược hiệu quả là cung cấp sản phẩm của bạn cho influences, yêu cầu họ đánh giá và giới thiệu sản phẩm đó trên trang web của bạn để có được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Hoặc để chính họ đăng tải feedback sau khi sử dụng sản phẩm trên chính cá nhân.
Việc bạn lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng trong tệp khách mà thương hiệu đang hướng đến đặc biệt quan trọng. Hãy nghiên cứu và lựa chọn ra KOLs phù hợp nhất để đạt được kết quả như mong đợi.